An Lão: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ ba - 13/04/2021 14:50
Hiện nay, nắng nóng gay gắt kéo dài trong nhiều ngày đã làm cho diện tích rừng trên địa bàn huyện An Lão luôn trong tình trạng cảnh báo cháy rừng cấp IV và cấp V, cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm. Từ đầu năm đến nay, nhiều chủ rừng và người dân địa phương đang tiến hành khai thác rừng trồng, phát dọn rẫy cũ trồng lại rừng, đây cũng là mùa người dân vào rừng sử dụng lửa săn ong lấy mật nên nguy cơ cháy rừng càng cao.
Để chủ động phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ” huyện An Lão đã kiện toàn 10 Ban chỉ huy, 2 Ban quản lý rừng, 94 tổ, đội quần chúng tham gia PCCCR với 908 thành viên tham gia; đồng thời xây dựng các công trình trực quan tuyên truyền PCCCR tại các địa bàn trọng điểm; yêu cầu các chủ rừng tạo đường ranh cản lửa, biển báo cấm lửa, giảm vật liệu cháy rừng thông qua việc chăm sóc, vệ sinh rừng trồng sau khai thác đúng quy trình kỹ thuật, không để xảy ra cháy rừng. Quản lý chặt chẽ việc phát đốt rẫy trồng rừng trong điều kiện nắng nóng kéo dài như hiện nay; cảnh báo, nghiêm cấm các đối tượng mang lửa vào rừng để sử dụng tại các vùng có nguy cơ cháy rừng cao. Các chủ rừng cũng thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết, cảnh báo cấp cháy rừng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ cần thiết để kịp thời ứng phó khi xảy ra cháy rừng.
Được biết, huyện An Lão hiện có hơn 63.000 ha đất quy hoạch cho lâm nghiệp, chiếm 85,8% tổng diện tích toàn huyện, trong đó có hơn 47.539 ha rừng tự nhiên, 9.603 ha rừng trồng và 6.102 ha đất lâm nghiệp chưa có rừng, độ che phủ rừng chiếm 82%. Từ năm 2019 đến nay huyện An Lão chưa để xảy ra vụ cháy rừng lớn nào ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây