CẢNH BÁO MỨC ĐỘ NGẬP NƯỚC TRONG LÒNG HỒ CHỨA NƯỚC ĐỒNG MÍT ỨNG VỚI LŨ CHÍNH VỤ NĂM 2019

Thứ hai - 26/08/2019 18:27
Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 6 (đơn vị đang thi công Hồ chứa nước Đồng Mít, huyện An Lão) vừa có văn bản xác định mức độ ngập nước trong lòng Hồ chứa nước Đồng Mít ứng với lũ chính vụ năm 2019.
Theo đó, với lũ tần suất 10% thì lưu lượng lũ lớn nhất là 1.986m3/s, tương ứng cao trình mực nước ngay hạ lưu các hộ dân Thôn 4, xã An Dũng đang sinh sống, cách tim đập về phía thượng lưu 550m là 65,1m.
Thông tin trên là cơ sở để các cơ quan và chính quyền địa phương phối hợp chỉ đạo trong công tác phòng chống thiên tai, lũ lụt, đồng thời cảnh báo cho người dân sinh sống trong phạm vi bị ảnh hưởng biết để thực hiện các biện pháp phòng tránh và di chuyển lên trên độ cao 65,6m trong mùa mưa lũ năm 2019. Đối với phía hạ lưu sau tuyến đập, hiện không có công trình nào cản trở nên mực nước lũ vẫn bình thường như mọi năm. Tuy nhiên, cần cảnh giác với với lượng bùn, đất, đá sau bãi thải thượng lưu sẽ trôi theo dòng nước lũ với khối lượng lớn, có thể ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây