UBND xã An Tân nâng cao chất lượng phục vụ công dân với mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Thứ tư - 30/03/2022 16:32
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã An Tân đã ban hành Kế hoạch số: 08/KH-UBND ngày 09/02/2022 V/v Thực hiện mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã An Tân, được áp dụng kể từ ngày 03/03/2022.
Theo đó, khi công dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính đối với một số loại thủ nhất định (có danh sách thủ tục hành chính được áp dụng đối với mô hình được niêm yết công khai) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã An Tân vào ngày thứ năm hằng tuần, sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày mà không hẹn trả kết quả theo quy định về thời gian của thủ tục hành chính đó. Ví dụ đối với thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, thời gian theo quy định là 2 ngày, nhưng khi công dân liên hệ thực hiện vào ngày thứ năm (thứ 5) sẽ được ưu tiên giải quyết ngay trong ngày làm việc.
t

Đồng thời, cũng vào ngày thứ năm không viết khi công dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính sẽ được đội ngũ cán bộ công chức hỗ trợ điền thông tin vào các mẫu kê khai (khi công dân có yêu cầu và  đảm bảo quy định) để tiết kiệm thời gian cho công dân, đặc biệt là các đối tượng người cao tuổi, trình độ học vấn hạn chế,... Như vậy, việc áp dụng mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu kịp thời đồng thời giảm thời gian chờ đợi, công sức, thời gian đi lại của công dân.
Đến nay qua thời gian triển khai thực hiện, mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết” đã nhận được sự phản hồi, đánh giá tích cực của công dân. Đây là nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, công chức UBND xã An Tân khi triển khai thực hiện mô hình với quyết tâm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương, nâng cao sự hài lòng và tin tưởng của người dân đối với cơ quan nhà nước./.

 

Tác giả bài viết: Mỹ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây