An Lão ban hành kế hoạch thực hiện mô hình “Tổ liên tịch cảm hóa giáo dục người lầm lỡ tại cộng đồng” và mô hình “2 vận động, 2 tố giác” năm 2020 trên địa bàn huyện

Thứ hai - 24/02/2020 10:04
Để tiếp tục thực hiện công tác phòng ngừa và làm hạn chế tình hình gia tăng các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong  thời gian tới, UBND huyện An Lão ban hành kế hoạch thực hiện mô hình “Tổ liên tịch cảm hóa giáo dục người lầm lỡ tại cộng đồng” và mô hình “2 vận động, 2 tố giác” trên địa bàn huyện An Lão năm 2020
Mục đích nhằm tiếp tục phát huy những nội dung, biện pháp công tác đã mang lại kết quả tốt trong thời gian qua; Phát huy vai trò của mọi tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các cuộc vận động lớn khác của Đảng, Nhà nước nhằm tạo sức mạnh cộng đồng phê bình các thói hư, tật xấu, các hành vi trái chuẩn mực trong đời sống xã hội.
Căn cứ vào tình hình địa bàn, đặc điểm cụ thể của từng đối tượng, các Tổ liên tịch bàn bạc thống nhất việc vận dụng biện pháp giáo dục, cảm hóa đối tượng một cách linh hoạt và phù hợp. Mỗi tháng 1 lần, Tổ công tác liên tịch tổ chức họp để rà soát, đánh giá kết quả công tác giáo dục, cảm hóa đối tượng ở khu dân cư của mình.  
Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, nhà trường, các xã, thị trấn, các khu dân cư hàng tháng vận động đảng viên, cán bộ, viên chức, giáo viên, học sinh cam kết việc mỗi cá nhân đăng ký vận động 2 người về lĩnh vực giữ gìn TT ATGT.
Các trường hợp tố giác vi phạm TT ATGT gửi tới lực lượng Công an các cấp để áp dụng biện pháp “xử lý nguội” thì cơ quan Công an tiếp nhận phải trả lời kết quả xử lý tố giác đó cho nơi (cá nhân, tổ chức) đã tố giác.
Mỗi quý 1 lần các chi bộ, các cơ quan, đoàn thể, địa phương và khu dân cư báo cáo kết quả thực hiện các mô hình tự quản về ANTT về BCĐ cùng cấp để tổng hợp báo cáo cấp trên.
                                                                       

Tác giả bài viết: TD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây