HƯỚNG ĐẾN NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3

Thứ hai - 09/03/2020 09:30
Trong đời sống xã hội, con người dù ở giai đoạn lịch sử nào cũng luôn kiếm tìm hạnh phúc, đều ước muốn mình và những người thân yêu được hạnh phúc. Việc Liên Hợp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ; cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…. Ngày hạnh phúc được lấy ý tưởng của Vương quốc Bhutan, một quốc gia nhỏ bé nằm ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa miền Đông dãy Himalayas. Vương quốc này được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố: Sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý của người dân. Vương quốc này cũng đã ghi nhận uy thế của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia từ những năm 70 của thế kỷ XX.
Với Việt Nam, một dân tộc trải qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, cha ông ta đã luôn nỗ lực giành lấy cuộc sống độc lập, tự do cho muôn dân đất Việt để gieo mầm hạnh phúc. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn gìn giữ và tiếp nối truyền thống quý báu ấy với những hành động thiết thực để mầm hạnh phúc ngày càng vươn lên mạnh mẽ...
Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Từ đó đến nay, cứ mỗi độ tháng 3 về, chúng ta lại nhắc nhớ nhau về ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, để mỗi người, mỗi ngành, mỗi địa phương hãy cùng nỗ lực, chung tay đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.
Để ngày Quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm tới các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, những người dễ bị tổn thương. Cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam. Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người xung quanh, trước hết là gia đình, những người thân yêu có nhiều phút giây hạnh phúc đích thực!
Trên bước đường đi tìm giá trị của hạnh phúc, có người đã tìm được câu trả lời và không ít người vẫn còn mãi kiếm tìm. Với nhiều người, hạnh phúc ở nơi nào đó còn xa xôi, phải vất vả đi tìm nhưng cũng không ít người cho rằng hạnh phúc hiện hữu ở ngay những niềm vui rất đỗi bình dị trong đời sống thường nhật của mình. Cuộc sống hối hả, bận rộn, con người bị cuốn vào những mối lo toan thường nhật, đôi khi quên đi những giá trị yêu thương và hạnh phúc đích thực. Hạnh phúc không chỉ là yêu thương và chia sẻ nhưng được yêu thương và chia sẻ chắc chắn sẽ mang lại những phút giây hạnh phúc. Hạnh phúc là những điều giản dị, hãy mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó chúng ta sẽ thật sự nhận ra được giá trị của hạnh phúc./.

 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây