An Lão: Bế mạc Tập huấn Nghệ thuật cồng chiêng năm 2020.

Thứ ba - 16/06/2020 07:48
Chiều ngày 11/6 tại Trung tậm VH-TT-TT, UBND huyện An Lão đã tổ chức bế mạc lớp tập huấn nghệ thuật cồng chiêng trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2020.
An Lão: Bế mạc Tập huấn Nghệ thuật cồng chiêng năm 2020.
Tham gia lớp tập huấn lần này bao gồm các đội văn nghệ của xã An Trung, An Dũng, An Hưng, Thi trấn, An Quang và đội văn nghệ trường PTDT nội trú THCSTHPT An Lão, Trường PTDT bán trú Trung Hưng. Mỗi đội văn nghệ có 11 thành viên (trong đó 03 người đánh Tukchinh, 05 người đánh chiêng và 03 người đáng goong). Trong thời gian 03 ngày các thành viên trong lớp tập huấn đã được các nghệ nhân, anh, chị em có kinh nghiệm hướng dẫn, chỉnh sửa về tiết tấu, tư thế cầm chiêng, đánh chiêng cũng như sắc thái biểu cảm khi trình diễn, cụ thể ở một số bài chiêng như: Mừng lúa mới, đuổi trâu, Băm…
Được biết đây là hoạt động nằm trong chương trình hành động số 07 của Huyện ủy về phát triển các hoạt động văn hóa gắn với du lịch giai đoạn 2016-2020.Thông qua tập huấn nhằm cổ vũ và đẩy mạnh phong trào gìn giữ bản sắc văn hóa cồng chiêng của người Hre,Bana; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện miền núi An Lão.


 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây