Chú trọng vệ sinh ATTP, thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh nội trú

Thứ ba - 16/06/2020 15:21
Trường PTDTNT THCS&THPT An Lão là trường đặc thù, vừa nuôi dưỡng vừa dạy học; Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học thì trường luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ( VSATTP) để đảm bảo cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đều cả về trí lực và thể lực.
Chú trọng vệ sinh ATTP, thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh nội trú
        Xác định công tác vệ sinh ATTP là quan trọng, hàng năm vào đầu năm học, nhà trường đã tạo điều kiện cho bộ phận cấp dưỡng khám sức khỏe định kỳ và định kỳ trong 03 năm, bộ phận cấp dưỡng tham gia tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP do Chi cục vệ sinh ATTP tỉnh Bình Định tổ chức và cấp giấy chứng nhận kiến thức vệ sinh ATTP.
        Vào đầu mỗi năm học, nhà trường đều ký hợp đồng cung ứng lương thực, thực phẩm, đặc biệt hết sức chú trọng và quan tâm đến việc này nên đầu năm học đã cử nhân viên Y tế của trường lấy mẫu nước và đi kiểm nghiệm. Hệ thống bếp ăn được xây dựng theo quy trình bếp ăn một chiều, có nơi nhận thực phẩm sống, sơ chế thực phẩm và có nơi chia thực phẩm chín; có đầy đủ đồ dùng dụng cụ nhà bếp, tủ lưu mẫu thức ăn hàng ngày, kho chứa lương thực, chất đốt; thực hiện việc lưu mẫu thức ăn và công khai tài chính hàng ngày.
thuong

Thực đơn ăn  được thay đổi thường xuyên, không trùng lặp và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, phù hợp theo mùa, theo khẩu vị ăn của học sinh và hợp lý theo điều kiện địa phương.. Chính những giải pháp trên, bộ phận cấp dưỡng đã đem lại hiệu quả cao trong công tác vệ sinh ATTP; chưa có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường.
        Nhận thức công tác nuôi dưỡng đóng vai trò quan trọng, bộ phận cấp dưỡng coi trọng việc vệ sinh ATTP lên hàng đầu. Hàng ngày, nhân viên cấp dưỡng phải vệ sinh dụng cụ nấu ăn, chia thức ăn,......; rửa sạch, phơi nắng, phơi khô. Hàng tuần tổng dọn vệ sinh nhà ăn. Công tác xuất nhập thực phẩm bảo đảm tay ba, đạt chất lượng và số lượng thực phẩm. Thực phẩm được chế biến một chiều, thức ăn sống không để gần thức ăn chín.
Thầy Nguyễn Tấn Tỉnh cho biết  “Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc học sinh nội trú không chỉ là nhiệm vụ của bộ phận cấp dưỡng mà còn là nhiệm vụ chung của toàn trường. Trong những năm qua, phụ huynh rất tin tưởng vào sự chăm sóc, nuôi dưỡng của nhà trường, học sinh luôn đảm bảo chất lượng thể chất, yên tâm học tập khi sống xa gia đình.                  

Tác giả bài viết: Việt Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây