An Lão chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian cách ly toàn xã hội

Thứ năm - 09/04/2020 10:26
UBND huyện An Lão vừa ban hành văn bản chỉ đạo    tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian cách ly toàn xã hội. Theo đó, chủ tịch UBND huyện yêu cầu: UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc giãn cách xã hội để làm theo; kịp thời nắm bắt các dư luận xã hội, các hiến kế của Nhân dân để chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn; tiếp tục chỉ đạo các thành viên BCĐ của xã và các tổ phản ứng nhanh tại các thôn tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn để nhắc nhở Nhân dân thực hiện tốt việc cách ly xã hội, giãn cách xã hội; kịp thời giải tán những trường hợp tụ tập đông người, kiên quyết lập biên bản, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm; yêu cầu đóng cửa các cơ sở, dịch vụ không cần thiết như tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ. Đồng thời, tiếp tục rà soát các trường hợp từ các địa phương khác về huyện để thực hiện việc khai báo y tế, các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Thực hiện nghiêm túc việc giám sát người cách ly tại nhà và người nhà của người cách ly. Xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng biện pháp cách ly của chính quyền hoặc khai báo y tế không đúng, kể cả đề nghị xử lý hình sự. Nắm chắc địa bàn và không để xảy ra các trường hợp tụ tập đông người do cưới hỏi, giỗ chạp, liên hoan, nhà mới, sinh hoạt tôn giáo,…. Đối với trường hợp đám ma, phải chỉ đạo thực hiện tốt việc kiểm tra thân nhiệt và đảm bảo khoảng cách với nhau.
          Trung tâm Y tế huyện tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các Trạm Y tế xã tham mưu tốt cho chính quyền cấp xã trong việc phòng chống dịch. Phối hợp với Công an huyện trong việc chỉ đạo các tổ chốt chặn kiểm soát dịch bệnh thực hiện tốt nhiệm vụ, kiên quyết không để vào địa bàn những trường hợp không có nhiệm vụ cần thiết như tinh thần của Chỉ thị đã nêu. Đồng thời, kịp thời thông tin đến UBND cấp xã để ra quyết định cách ly những trường hợp cần cách ly qua giám sát tại các tổ chốt chặn. Chủ động các kịch bản phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành cấp trên để tham mưu UBND huyện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
          Công an huyện, Ban CHQS huyện chủ động nắm tình hình và đấu tranh, xử lý các tội phạm liên quan đến an ninh mạng, các trường hợp gom hàng, đầu cơ tích trữ, tạo tin giả, tin đồn thất thiệt để vụ lợi; các trường hợp đưa tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận,… Hướng dẫn Công an xã, Ban CHQS xã tham mưu UBND cấp xã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trên lĩnh vực được phân công.
Trung tâm VH-TT-TT huyện: tăng cường thời lượng phát sóng và số lượng tin bài về công tác phòng chống dịch Covid-19; thực hiện tuyên truyền cổ động hàng ngày tại các khu dân cư; nội dung tuyên truyền, cổ động cần ngắn gọn, dễ hiểu.
Tổ công tác thu thập và xử lý thông tin phòng chống dịch Covid -19 chủ động phối hợp với Tổ cộng tác viên dư luận xã hội của Huyện ủy và các ngành, các địa phương liên quan để thu thập thông tin về tìnhl  hình triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, các dư luận xã hội, các hiến kế của Nhân dân để tham mưu, đề xuất UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
          UBND huyện cũng đề nghị BQL dự án NN&PTNT, BQL dự án ĐT&XD Thủy lợi 6 và Công ty Cổ phần xây dựng 47: thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch tại công trường, nhất là việc đeo khẩu trang, kiểm tra y tế hàng ngày đối với công nhân và chuyên gia. Trong thời gian cách ly xã hội: Tạm thời không mời, thuê mướn thêm chuyên gia, công nhân. Yêu cầu các tài xế chở vật liệu từ địa phương khác đến công trình phải thực hiện nghiêm túc việc sát khuẩn, khai báo y tế, không tiếp xúc gần với những người đang ở công trường, không lưu trú tại huyện.
          Đề nghị Mặt trận và các đoàn thể huyện: tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân và các đoàn viên, hội viên của mình thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội, giãn cách xã hội, khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch khác theo khuyến cáo của ngành chức năng. Ra quân thực hiện các hoạt động tuyên truyền hiệu quả, thiết thực trong phòng chống dịch.
          Đề nghị Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện chỉ đạo Hội người cao tuổi cấp cơ sở tuyên truyền, vận động người cao tuổi trên địa bàn tăng cường bổ sung dinh dưỡng, rèn luyện thân thể và không nên ra đường nhằm tránh bị nhiễm Covid-19.

 

Tác giả bài viết: TD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây