Khuyến cáo của Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 26/03/2020 15:24
Dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại 197 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh ta. Trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, tỉnh ta đã và đang kiểm soát tương đối tốt tình hình dịch bệnh và đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta đã chuyển sang giai đoạn 3, giai đoạn có ý nghĩa quyết định. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu:
1. Nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế về sử dụng khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường xung quanh… để góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.
2. Không tụ tập đông người, hạn chế tiếp xúc đông người trong thời gian dịch bệnh; hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám hiếu trong thời gian dịch bệnh.
3. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Bình Định (18009271).
4. Trường hợp phải cách ly y tế tại nhà, cơ sở lưu trú, khu cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế, đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly. Các trường hợp không chấp hành sẽ bị cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của pháp luật.
5. Khi có người thân đi từ nước ngoài về hoặc thuộc diện cách ly y tế, phải chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương. Tích cực thực hiện khai báo y tế toàn dân trên các ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động để giúp ngành y tế thu thập dữ liệu về sức khỏe, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
6. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc đi về từ vùng dịch, phản ánh ngay thông tin đến UBND các xã, phường, thị trấn hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Bình Định (18009271).
7. Không đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực về dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận. Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 sẽ bị xử phạt nghiêm khắc theo quy định.
Với tinh thần "mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch", Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đề nghị nhân dân trên địa bàn tỉnh chung tay, quyết tâm chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây