An Lão nở rộ phong trào tập luyện Yoga

Thứ ba - 15/12/2020 07:39
Cùng với nhiều môn thể thao quần chúng khác, một năm trở lại đây, phong trào luyện tập Yoga trên địa bàn huyện An Lão đang “nở rộ” với những phòng tập Yoga thu hút nhiều người dân tham gia, tạo sân chơi rèn luyện sức khỏe bổ ích, lành mạnh.
Yoga là một bộ môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ, với các động tác chậm rãi, nhẹ nhàng nhưng tác động sâu vào cơ thể, đòi hỏi người luyện tập phải có tính kiên trì, nhẫn nại. Từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi, mỗi tư thế Yoga có tác dụng khác nhau và phù hợp với từng đối tượng.
Hiện nay, phong trào luyện tập Yoga được nhiều người dân trên địa bàn huyện An Lão hưởng ứng do Yoga mang lại cho người tập sức khỏe dẻo dai, linh hoạt hơn, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài lợi ích về sức khỏe, những lớp học Yoga mang đến cho người tập nhiều hiệu quả tích cực về mặt tinh thần, tìm thấy sự thư thái, yên bình trong tiếng nhạc du dương, động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển khác trong các bài tập.
Riêng trên địa bàn huyện An Lão hiện có rất nhiều nhóm luyện tậpYoga như: Tại phòng tập Bagym (Xuân Phong Nam, An Hòa), các nhóm tập của chị Thùy Dương tại Thôn Tân Lập, xã An Tân, thôn Vạn Khánh, An Hòa…
Nhằm tạo điều kiện cho người dân có thể tập luyện, các phòng tập mở các lớp vào những khung giờ sáng, chiều, tối phù hợp với sự lựa chọn của nhiều người. Ngoài tập Yoga, mọi người đến các phòng tập có thể sử dụng kết hợp các dịch vụ khác luyện tập như: gym, khiêu vũ… Qua khảo sát tại các phòng tập cho thấy, nhiều người đến với Yoga nhằm mục đích hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cơ, xương khớp, tăng cường sức khỏe theo tư vấn của bác sĩ.
Là người có niềm yêu thích với Yoga và mong muốn truyền tải đam mê bộ môn này đến mọi người, chị Nguyễn Thùy Dương, Huấn luyện viên các nhóm tập Yoga tại xã An Hòa và An Tân cho biết: “Năm 2015, sau khi tìm hiểu và theo học môn Yoga ở TP.Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy Yoga là 1 bộ môn tốt cho sức khỏe của người tập, vì vậy tôi quyết định gắn bó với bộ mô này. Những ngày đầu, sau khi rời thành phố về quê, tôi cùng một số người bạn chỉ tập cho vui. Nhưng không ngờ được nhiều người quan tâm và ngỏ ý muốn tập cùng, vì vậy tôi quyết định mở các nhóm tập Yoga để mọi người cùng tập luyện. Đến nay, các nhóm học Yoga đã thu hút nhiều học viên đến tập luyện, tạo phong trào rất sôi nổi thu hút hàng trăm lượt thành viên với nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia. Ngoài tập luyện tại các lớp, nhiều người còn tự luyện tập tại nhà,...”
Để tập được các tư thế cũng như đạt các lợi ích như mong muốn, phù hợp với thể trạng, sức khỏe của từng người, người tập Yoga cần tuân thủ đúng kỹ thuật mà huấn luyện viên hướng dẫn, lựa chọn các bài tập phù hợp với điều kiện thể chất, sức khỏe, tuổi tác để mang lại lợi ích tốt nhất.
Nhiều người tập Yoga để chiến thắng bản thân mình, chinh phục những tư thế Yoga khó (chào mặt trời, chữ V ngược, rắn hổ mang…). Người tập cần biết lắng nghe tình trạng cơ thể trong quá trình tập luyện, để tránh thực hành những động tác khó, vượt giới hạn bản thân.
Với những áp lực căng thẳng của cuộc sống hiện đại, mọi người luôn có nhu cầu tìm kiếm cho mình một môn thể thao để luyện tập nhằm cân bằng cuộc sống. Phong trào tập luyện Yoga ngày càng phát triển sâu rộng, dù hiện chưa có con số thống kê toàn huyện có bao nhiêu người tập Yoga, nhưng với những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cùng xu thế phát triển của xã hội, chắc chắn sẽ ngày càng có nhiều người tìm đến với Yoga để chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.                     

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây