Phát huy vai trò “Cầu nối nhân ái”

Thứ hai - 28/12/2020 10:19
Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện tốt vai trò là “cầu nối những tấm lòng nhân ái” để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống.
Phát huy vai trò “Cầu nối nhân ái”
Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão có 12 Hội cơ sở ở 10 xã, thị trấn và 02 trường trung học phổ thông và 3 chi hội trường học trực thuộc. Thời gian qua, Hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua hoạt động nhân đạo, từ thiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong phong trào xã hội hóa hoạt động nhân đạo, Hội chữ thập đỏ huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc huy động sự phối hợp của các cấp, ngành, sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Được biết, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, góp phần giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng phát triển, chất lương hoạt động của các tổ chức hội, hội viên và lực lượng thanh thiếu niên, tình nguyền viên chữ thập đỏ ngày càng có hiệu quả.
Công tác xã hội hóa trợ giúp nhân đạo được triển khai có chiều sâu thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia. Tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Hội đã vận động, tiếp nhận và phối hợp tặng 7.003 suất quà, với tổng giá trị 3.090,1 triệu đồng cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cứu trợ và trợ giúp nhân đạo, đã hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho 15 cụ già neo đơn trên địa bàn huyện, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo với 13.440 người với tổng giá trị trên 5,9 tỷ đồng. Đặc biệt, trong 02 đợt bão số 9, 10, các cấp Hội đã vận động, tiếp nhận nguồn hàng cứu trợ của các đơn vị, cá nhân, tổ chức để hỗ trợ cho nhân dân bị thiệt hại do lũ gây ra với tổng trị giá 310 triệu đồng cho hơn 800 lượt người.
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với  một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì và phát triển mô hình “Bếp ăn tình thương”, “Nồi cháo tình thương” tại Trung tâm y tế huyện, bếp ăn trường PTDT Bán trú Đinh Ruối, “Nhà nhân đạo” tại thôn Xuân Phong Nam – An Hòa, hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho các đối tượng khó khăn….Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” 2020, các cấp Hội đã vận động và giúp đỡ 1.043 đối tượng và 2 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn với tổng trị giá 570 triệu đồng.
Một hoạt động xã hội hóa công tác nhân đạo từ thiện nổi bật trong năm 2020 là Hội chữ thập đỏ huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến máu tình nguyện thông qua “Ngày hội hiến máu”, chương trình “Hành trình đỏ”, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”... Trong năm 2020, qua 2 đợt hiến máu, cán bộ và Nhân dân trong toàn huyện đã hiến tặng 555 đơn vị máu, đạt 126 % so với kế hoạch của Tỉnh giao.
Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ huyện An Lão còn phối hợp thực hiện tốt công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, sơ cấp cứu chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.  Đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 đồng bào nghèo với tổng giá trị 60 triệu đồng. Tổ chức 01 lớp tập huấn sơ cấp cứu cho 35 cán bộ tổng phụ trách đội, nhân viên y tế, cán bộ y tế học đường ở các trường trên địa bàn huyện,... Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phong trào chữ thập đỏ của huyện An Lão trong thời gian qua đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân.
Thời gian tới, Hội chữ thập đỏ huyện An Lão tiếp tục phát huy vai trò “cầu nối nhân ái”, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác nhân đạo, từ thiện, huy động mọi nguồn lực xã hội, tích cực vận động các nhà hảo tâm, huy động các nguồn lực, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây