An Lão: tổng kết Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020"

Thứ hai - 14/12/2020 07:27
Ngày 9/12/2020, UBND huyện An Lão tổng kết Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”  theo Quyết định số 1956, ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ triển khai thực hiện từ năm 2010.
Trong 10 năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở An Lão thực hiện đạt được mục tiêu đề ra của từng giai đoạn, góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Giai đoạn 2010  đến năm 2020, UBND huyện đã tổ chức 48 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp và nông nghiệp cho lao động nông thôn, với 1.604 học viên tham gia, chủ yếu các ngành nghề như: may công nghiệp;  điện dân dụng; quản lý dịch hại tổng hợp trên cây dâu tằm; kỹ thuật nuôi, phòng trị bệnh cho trâu, bò; kỹ thuật trồng cây có múi… Và đã có trên 80% lao động sau học nghề tìm được việc làm tại các doanh nghiệp, cơ sở may gia công; áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất,kinh doanh tăng thu nhập,với mức thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. 
Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tư vấn học nghề và tạo việc làm đối với lao động nông thôn. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập đảm bảo đời sống nhân dân, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Quan tâm đến cơ sở vật chất trang thiết bị dạy nghề; hô trợ kinh phí hỗ trợ học nghề…
Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong những năm qua vẫn còn một số hạn chế,tỷ lệ lao động qua đào tạo còn thấp; các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện chưa phát triển; nghề thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống chưa tác động phát triển nên chưa tạo được động lực thúc đẩy ngừơi lao động học nghề.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây