Để An Lão đón Xuân mới Nhâm dần 2022 an lành, trọn vẹn.

Thứ hai - 24/01/2022 08:52

Xuân đã về trên khắp quê hương An Lão. Trải qua một năm nhiều khó khăn, biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, mỗi gia đình, đơn vị, địa phương trong huyện cùng với cả tỉnh, cả nước đều đang thích ứng với nhịp sống “bình thường mới”, đón mùa Xuân mới Nhân dần 2022 với tâm thế tin tưởng ở những điều tốt đẹp hơn trong năm mới.

ph

Chỉnh trang đô thị đón Tết Nhâm dần 2022 tại An Lão

Năm 2021, trong bộn bề gian khó, An Lão đã vượt lên và bứt phá mạnh mẽ, thu về những thành tựu rất quan trọng , bức tranh tổng thể kinh tế, xã hội của huyện có những chuyển biến tích cực. Ngoài 4 chỉ tiêu không đạt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19, còn lại 21 chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt Nghị quyết như: giá trị ngành công nghiệp- xây dựng đạt 101,99%, tăng 12,26%; Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 236,61% KH; tỷ lệ che phủ rừng đạt 82,3%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,03% so với 2020…
Năm 2021, huyện An Lão tập trung đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng như điện, đường giao thông, giao đất giao rừng cho người dân quản lý, sử dụng; đầu tư phát triển và hoàn thiện không gian đô thị ...Trên lĩnh vực sản xuất, huyện tập trung chú trọng việc chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân. Nhờ đó đã có thêm nhiều mô hình được nhân rộng và đạt hiệu quả cao như chăn nuôi bò thịt, trồng rau an toàn, thâm canh lúa lai vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh giao đất, giao rừng cho người dân quản lý, sử dụng. Đặc biệt huyện đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là lấy người dân làm trung tâm với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, phát huy tối đa nội lực, đề cao vai trò chủ thể của người dân trong việc đóng góp trí tuệ, công sức, vật lực để xây dựng nông thôn mới với các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, lan tỏa mạnh mẽ.
Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện đạt được là sự phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp từ truyền thống kiên cường cách mạng, từ sự đổi mới tư duy, trong cách nghĩ, cách làm và trong cách tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ sự cộng đồng trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các địa phương cùng lo toan việc dân, việc nước. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế- xã hội đổi mới, năng động theo hướng gần dân, sát thực tiễn, nắm bắt những khó khăn của cơ sở, đưa ra các phương thức chỉ đạo quyết liệt và kịp thời. Những kết quả của năm qua đã tạo đà cho năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng thời củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện và vào sự phát triển của An Lão. 
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tại một số nơi vẫn còn diễn biến khó lường với sự xuất hiện của biến chủng mới, để có một cái Tết an lành, hạnh phúc, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng, mỗi người chúng ta không chủ quan “bỏ qua” các biện pháp phòng dịch cần thiết. Không hoảng hốt, lo âu thái quá, khi tham gia các hoạt động đi lại thăm hỏi dịp Tết, mỗi người cần có ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy tắc 5K mà cơ quan chức năng đã khuyến cáo. Không thể vì đã được tiêm đủ vaccine phòng bệnh, có sức khỏe tốt hay thậm chí là đã từng bị COVID-19 mà cho phép mình “tạm quên” các biện pháp phòng dịch. Bởi lẽ, đã trải qua những tháng ngày giãn cách căng thẳng vì dịch COVID-19, chứng kiến, cảm nhận rõ những khó khăn và cả những nỗi đau mất mát do dịch bệnh, sẽ càng thấy sự cần thiết của việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch, thích ứng an toàn để đón một cái Tết cổ truyền bình an, hạnh phúc.
Đón năm mới 2022, với truyền thống cách mạng kiên cường cùng tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo mới, sự quyết tâm đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, An Lão nhất định sẽ nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, bứt phá nhanh hơn. Xuân đã về trong ước nguyện của nhà nhà. Dòng sông Đinh thẳm xanh uốn lượn lung linh trong bóng núi. An Lão đang bước vào mùa xuân mới với những khát khao cháy bỏng. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện An Lão đang đón Tết “bình thường mới” trong tâm thế tự tin thích ứng, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng, tin rằng năm mới với mọi người, mọi nhà sẽ là những niềm vui trọn vẹn.
                                     

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây