Chỉ đạo tại cuộc họp bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Lão

Thứ hai - 28/02/2022 07:14
Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện An Lão Phạm Văn Nam vừa có ý kiến kết luận tại cuộc họp ngày 23.2.2022 về việc bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện  An Lão chỉ đạo UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện cùng các xã, thị trấn tập trung thực hiện test nhanh các đối tượng là F1 để bóc tách F0 kịp thời, không để lây lan cộng đồng; cách ly truy vết theo quy định các trường hợp tiếp xúc với F0, quản lý chặt các F1 thực hiện cách ly tại nhà; đảm bảo nguồn kit test nhanh đủ theo yêu cầu của người dân; hỗ trợ xã An Nghĩa kiểm soát, dập ổ dịch không để lây lan.
Giao Phòng Y tế huyện tham mưu UBND huyện mua kit test nhanh để hỗ trợ các địa phương, trường học thực hiện test nhanh các trường hợp theo quy định từ ngày 24.2.2022 từ nguồn kinh phí xã hội hóa và ngân sách huyện. Riêng các trường hợp F1 là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thì cá nhân tự chịu test nhanh trong thời gian cách lý theo dõi sức khỏe.
Trung tâm Y tế huyện chủ động nguồn test nhanh phục vụ công tác điều trị F0 và cung cấp teset dịch vụ theo quy định từ nguồn kinh phí đơn vị.
Các đơn vị Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Trung tâm y tế huyện, Mặt trận và các đoàn thể trong huyện theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch Covid19, nhất là các xã miền núi, hạn chế sự đi lại giữa người dân các thôn trong xã; kêu gọi hỗ trợ kinh phí xã hội hóa để phục vụ cho việc chống dịch.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây