Phát triển bền vững đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Thứ năm - 16/06/2022 07:50
Là một trong những huyện phát triển tốt số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Bình Định, thời gian qua, BHXH huyện An Lão đã tích cực tuyên tuyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến hết tháng 5/2022, toàn huyện đã có 1.729 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.
d

Với mục đích giúp người dân, người lao động tự do trên địa bàn huyện nắm bắt được thông tin chính sách BHXH tự nguyện, thời gian vừa qua, BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện. Đồng thời phân công cán bộ phối hợp với các đại lý thu BHXH tự nguyện trên địa bàn xuống từng hộ dân để trực tiếp tuyên truyền vận động người dân tham gia. Việc đổi mới hình thức thông tin, truyền thông với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tiếp cận, chia sẻ, giải thích kịp thời những băn khoăn, thắc mắc đã giúp cho người dân hiểu và chủ động đăng ký tham gia chính sách BHXH tự nguyện ngày càng tăng.
Ngoài ra, để triển khai tốt các cách làm trên, BHXH huyện đã phân công từng cán bộ trong cơ quan, nhất là cán bộ quản lý thu phải luôn bám sát, theo dõi và hỗ trợ, tư vẫn đối với đại lý, cung cấp số điện thoại để người dân, đối tượng được tuyên truyền có thể liên hệ trực tiếp khi còn thắc mắc về BHXH tự nguyện.
Thời gian tới, BHXH huyện An Lão tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH nói chung, BHXH tự nguyện nói riêng đến người dân và mọi người lao động. Mỗi cán bộ sẽ là một tuyên truyền viên để đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống./.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây