An Lão bàn giao 6 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo năm 2022

Thứ năm - 16/06/2022 07:51
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng nhà “Đại đoàn kết” cho 5 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các xã An Hòa, An Tân, An Hưng, An Trung và thị trấn An Lão với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ. Tổng số tiền hỗ trợ là 250 triệu đồng do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước ủng hộ thông qua Quỹ Vì người nghèo tỉnh. Từ nguồn Quỹ Cứu trợ huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão cũng hỗ trợ 40 triệu đồng cho hộ anh Đinh Văn Dao (ở thôn 6, xã An Trung) có nhà bị cháy hoàn toàn để xây dựng lại nhà ở.
Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão trao nhà “Đại đoàn kết” cho anh Đinh Văn Mê, ở thôn 8, xã An Trung
Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão trao nhà “Đại đoàn kết” cho anh Đinh Văn Mê, ở thôn 8, xã An Trung
Theo kế hoạch, năm 2022, huyện An Lão triển khai hỗ trợ 20 hộ nghèo khó khăn về nhà ở xây nhà “Đại đoàn kết”. Hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão tiếp tục phân bổ hỗ trợ 14 nhà còn lại cho các địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn sẽ rà soát, gửi danh sách hộ đủ điều kiện hỗ trợ về nhà ở cho Ủy ban MTTQ huyện để kiểm tra thực tế và thống nhất hỗ trợ cho các trường hợp thật sự khó khăn, đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần, tương thân, tương ái của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây