Trao học bổng và dụng cụ học tập cho trẻ em là nạn nhân bom mìn

Thứ tư - 13/10/2021 07:14
Thực hiện ủy quyền của Sở Lao động-Thương binh & XH tỉnh, vừa qua Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện An Lão đã tổ chức trao tặng dụng cụ học tập cùng học bổng cho em Đinh Văn Hoài Ngưu thường trú tại thôn 1 xã An Hưng tổng trị giá 18,5 triệu đồng (gồm xe máy điện và học bổng 3,5 triệu đồng).
Trao học bổng và dụng cụ học tập cho trẻ em là nạn nhân bom mìn
Theo dự án, ngoài hỗ trợ học bổng và dụng cụ học tập, gia đình em Ngưu cũng được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và lập kế hoạch sinh kế cho nạn nhân bom mìn do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp  tổ chức tại thị xã Hoài Nhơn. Việc tặng học bổng và phương tiện đi lại, hỗ trợ cho gia đình bò giống giúp em có điều kiện đến lớp học tập và gia đình có điều kiện, phương tiện sản xuất giảm bớt một phần khó khăn do bệnh tật.
Được biết, đây là Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA dưới dự điều phối của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP cho hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định với kinh phí khoảng 20 triệu USD, nhằm mục tiêu khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh. Dự án nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ cũng như các cơ quan liên quan của hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.               

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây