An Lão: Các địa phương chủ động chống hạn sản xuất hết diện tích vụ Hè Thu

Thứ sáu - 07/05/2021 07:20
Để chủ động chống hạn, triển khai sản xuất vụ Hè Thu đạt diện tích kế hoạch,  mới đây UBND huyện An Lão đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT phối hợp với các cơ quan liên quan, hội đoàn thể và UBND các xã, thị trấn, các chủ công trình thủy lợi xây dựng thực hiện tốt phương án tưới tiết kiệm, có kế hoạch phân phối nước tưới hợp lý, tránh thất thoát, lãng phí nguồn nước, không đảm bảo phục vụ sản xuất.
Tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết và tập trung chỉ đạo gieo sạ đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống theo kế hoạch. Vận động nhân dân sử dụng giống trong cơ cấu, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng, kiên quyết không để nông dân sử dụng lúa thịt, giống lúa bị nhiễm bệnh từ vụ trước để gieo sạ; Tổ chức tốt việc bỏ thuốc và sử dụng các biện pháp thủ công để diệt chuột.
Đặc biệt lưu ý, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ phù hợp, tập trung chuyển đổi mạnh diện tích diện tích sản xuất lúa hiệu quả thấp, có nguy cơ bị khô hạn ở cuối vụ chuyển sang sản xuất các loại cây trồng cạn như bắp, đậu phụng, rau màu các loại.
Theo kế hoạch, vụ Hè Thu năm nay huyện An Lão gieo sạ 952 ha lúa và trồng trỉa 283ha cây trồng cạn ./.
                                                                                        

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây