An Lão: Khuyến khích sản xuất cây trồng cạn trên đất lúa trong vụ Hè Thu

Thứ hai - 19/04/2021 07:09
Vụ Hè Thu năm nay, huyện An Lão khuyến khích nông dân gia tăng diện tích  sản xuất các loại cây trồng cạn chủ lực so với năm trước. Đây là giải pháp hiệu quả đối phó với hạn hán và nâng cao năng suất nông nghiệp.
Theo kế hoạch, vụ Hè Thu năm 2021 huyện An Lão sản xuất 238 ha cây trồng cạn các loại, chủ yếu là bắp 115ha, đậu phụng 107ha, vừng và rau các loại 16ha; trong đó có 98ha diện tích đất lúa chuyển sang sản xuất 72ha đậu phụng, 10ha bắp và 16 ha rau màu các loại.
Một số nhóm hộ ở xã An Hòa, An Tân đã chủ động xây dựng cánh đồng chuyên sản xuất cây trồng cạn trên đất lúa không có nước tưới, đồng thời phối hợp với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Đây là tín hiệu tích cực để bà con quen dần với việc chuyển đổi cây trồng, chủ động đối phó với diễn biến bất thường của thời tiết, nhất là hạn hán.
Ông Nguyễn Toàn-Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện An Lão cho biết, đây là hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp để đối phó với hạn hán ngày càng nghiêm trọng, góp phần giảm áp lực nước tưới, đảm bảo thu nhập cho nông dân. Đây cũng là một giải pháp quan trọng thực hiện tái cơ cấu của ngành nông nghiệp trong lĩnh vực trồng trọt trong điều kiện thời tiết khí hậu diễn biến thất thường như hiện nay ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây