An Lão: Chủ động chống hạn cho cây trồng trong năm 2020

Thứ sáu - 14/02/2020 07:18
Ngày 12/2, UBND huyện An Lão đã tổ chức họp triển khai các giải pháp chủ động chống hạn cho cây trồng trong năm 2020.
Tính đến ngày 12/2, 05 hồ thủy lợi lớn trên địa bàn huyện An Lão vẫn còn tích hơn 3,4 triệu mét khối nước, chiếm 90% dung tích thiết kế; 43 đập kiên cố và 260 đập tạm tại các xã, thị trấn vẫn duy trì dòng chảy đến công trình đạt từ 85-95% lưu lượng, đảm bảo nguồn nước tưới đến cuối vụ sản xuất Đông Xuân 2019-2020.
Dự báo, từ nay đến hết tháng 6 nếu không có mưa hoặc lượng mưa dưới 50mm thì khả năng cung cấp nước tưới của các công trình trên chỉ đạt từ 40-60% so với nhu cầu. Theo đó, một số diện tích cây trồng sử dụng nước “Trời” tại các xã, thị trấn và các cánh đồng Man Gối, đồng Nông, đồng Kdai, đồng Lũ, đồng Kxa của xã An Trung sẽ thiếu nước tưới cục bộ vào cuối vụ Đông Xuân này.
Để chủ động ứng phó với với thời tiết khô hạn có thể xảy ra, huyện An Lão đã xây dựng phương án đề ra nhiều giải pháp để chống hạn bảo vệ năng suất cây trồng theo kế hoạch. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi mùa vụ và cơ cấu giống cây trồng trên đất lúa; gia cố, nạo vét, tích nước tại các công trình thủy lợi và sử dụng nước tưới hợp lý, tiết kiệm; Chuẩn bị các phương tiện, máy bơm, hỗ trợ kinh phí để đào giếng chống hạn.
Ngoài ra, huyện An Lão cũng đã triển khai các giải pháp để sẵn sàng giải quyết nước sinh hoạt cho người dân trong trường xảy ra nắng hạn gay gắt ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây