AN LÃO:VÀO MÙA THU HOẠCH ĐÓT

Thứ năm - 13/02/2020 13:50
Cũng như mọi năm sau Tết là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huện lại tất bật vào rừng chặt, bẻ đót. Năm nay thời tiết không thuận lợi mấy ngày qua mưa lạnh liên tục đã làm cho đót không bung hết bông nên bông xấu và ngắn chất lượng kém hơn so với mấy năm trước, thương lái thu mua với giá 5 ngàn đồng/kg đót tươi. Dù đót không được mùa giá lại không tăng mà cũng không “cản” một số hộ dân đi thu hoạch. Nhờ chặt, bẻ đót nhiều gia đình nơi đây mới có khoản thu nhập đáng kể.
AN LÃO:VÀO MÙA THU HOẠCH ĐÓT
Chị Đinh Thị Xóp thôn 3 xã An Dũng cho hay “mọi năm tới vụ thu hoạch đót người dân rộn ràng vào rừng hái đót, tuy nhiên năm nay ít người vào rừng chặt, bẻ đót  hơn một phần do diện tích đót mọc tự nhiên và đót trồng giảm đi rất là nhiều, một số người dân tận dụng rẫy đót để trông cây nguyên liệu. Đồng thời do thời tiết xấu giờ mới đầu vụ thu hoạch, năm nay ít đót  nên hái đót vất vả lắm cả ngày chỉ hái được 20 đến 30 kg/ người”.
Cây đót cũng như nhiều loại cây khác mọc tự nhiên khá nhiều trên triền núi và được người dân chăm sóc và trồng thêm để có được nhiều diện tích đót cho gia đình mình. Vụ thu hoạch đót hàng năm của người dân trên địa bàn từ đầu tháng chạp đến sau tháng 2 âm lịch hàng năm. Nhờ thu hoạch đót mà nhiều gia đìnhg có thu nhập khá, một số hộ với số tiền lên đến chục triệu đồng 1 vụ đót.

 

Tác giả bài viết: Đinh Liêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây