Chủ động bố trí kinh phí đảm bảo phòng, chống dịch bệnh nCoV

Thứ tư - 12/02/2020 09:01
Ngày 10.2, Sở Tài chính có văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc đảm bảo bố trí và sử dụng kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra.
Theo đó, trước mắt, Sở Tài chính đề nghị các đơn vị trực thuộc tỉnh và UBND cấp huyện chủ động sử dụng dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 đã được giao, sử dụng các nguồn lực sẵn có, tại chỗ để đảm bảo kịp thời kinh phí thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh nCoV. Trường hợp cần thiết phải bổ sung kinh phí, các đơn vị báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Tài chính) để xem xét, bổ sung kinh phí kịp thời cho công tác phòng, chống dịch.
Đối với Sở Y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được giao thực hiện việc tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị người mắc bệnh nCoV và các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh nCoV, thực hiện chế độ đối với người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và trách nhiệm chi trả đối với đối tượng này. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động tham gia phòng, chống dịch theo quy định.

 

Tác giả bài viết: T.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây