An Lão: Hướng dẫn người chăn nuôi chủ động phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trâu, bò

Thứ hai - 28/02/2022 07:14
Ngày 25.2, theo ông Nguyễn Toàn-Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện An Lão, hiện nay tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục trâu, bò vẫn đang xảy ra tại một số huyện trong tỉnh và đang diễn biến phức tạp. Bệnh Viêm da nổi cục trâu bò đã xảy ra cục bộ tại một số địa phương; chủ yếu là các đối tượng bê, nghé chưa được tiêm phòng. Đáng lưu ý là đàn trâu, bò đã tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trong năm 2021 gần hết thời gian bảo hộ miễn dịch. Mặt khác, điều kiện thời tiết thay đổi bất thường, làm suy giảm sức đề kháng của đàn vật nuôi, là điều kiện thuận lợi phát sinh dịch bệnh, nguy cơ tái phát dịch bệnh động vật trên địa bàn huyện là rất cao, nhất là các ổ dịch cũ.
Nhằm tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Viêm da nổi cục ở trâu bò trên địa bàn huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiêp huyện An Lão đề nghị UBND các xã, thị trấn chủ động tổ chức triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, ngăn chăn côn trùng, tự giác chủ động tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục cho trâu bò; nhất là các đối tượng bê, nghé chưa được tiêm phòng vì đối tượng này còn non, sức đề kháng kém, dễ chết khi xảy ra bệnh viêm da nổi cục. Thực hiện biện pháp phòng và xử lý điều trị bệnh viêm da nổi cục trâu bò theo Công văn số 43/TTDVNN ngày 19/5/2021 của Trung tâm Dịch vụ nông nghiêp huyện An Lão về hướng dẫn phòng và xử lý bệnh Viêm da nổi cục trâu bò.
Hiện nay tỉnh chưa có cơ chế hỗ trợ Vaccine và tiền công nên người chăn nuôi cần phải tự chủ động tăng cường công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi của mình để phòng ngừa bệnh viêm da nổi cục đạt hiệu quả; Phát huy vai trò của các cấp hội đoàn thể trong công tác tuyên vận động hội viên thực hiện vệ sinh, phun thuốc tiêu độc, sát trùng chuồng nuôi, tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh và tích cực hợp tác với cơ quan thú y trong việc phát hiện, khai báo dịch bệnh./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây