Nông dân xã An Trung tích cực thăm đồng

Thứ tư - 16/02/2022 10:22
Những ngày sau tết, bà con nông dân trên địa bàn xã An Trung lại tích cực thăm đồng, chăm sóc lúa với mong muốn có một vụ mùa bội thu. Hiện nay 152 ha diện tích lúa vụ Đông xuân trên địa bàn xã đang bước vào giai đoạn làm đòng chuẩn trổ bông. Để đảm bảo cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đạt năng suất cao bà con đang tích cực thăm đồng, chăm sóc và theo dõi để chủ động phòng trừ kịp thời sâu bệnh gây hại, đặc biệt nạn chuột cắn phá lúa.
Để đảm bảo năng suất và sản lượng của vụ mùa quan trọng này, UBND xã An Trung đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, hướng dẫn bà con, cách chăm sóc và phòng trừ sau bệnh hại lúa. Ngay từ đầu vụ cùng với chính quyền địa phương, nông dân xã An Trung đã tập trung vệ sinh đồng ruộng, diệt chuột, ốc bươu vàng, chuẩn bị lúa giống, phân thuốc. Đồng thời xã An Trung đã vận động người dân tổ chức nạo vét các tuyến kênh mương đảm bảo nguồn nước tưới cho toàn bộ diện tích lúa.
Được biết, đến thời điểm này hầu hết diện tích lúa của xã cơ bản đang sinh trưởng và phát triển tốt, chỉ có một số diện tích có sâu bệnh gây hại lúa và chuột cắn phá. Cùng với thực hiện tốt công tác thăm đồng, nắm bắt tình hình sâu bệnh hại lúa, cán bộ chuyên môn xã còn phối hợp với ngành chuyên môn của huyện, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện đúng quy trình chăm bón, các biện pháp kỹ thuật để xử lý sâu bệnh… quyết tâm giành thắng lợi vụ sản xuất này./.

 

Tác giả bài viết: Đinh Liêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây