An Lão: Sản xuất khảo nghiệm giống lúa mới ĐT100 và HN6 cho năng suất vượt trội so với giống lúa đối chứng

Thứ tư - 26/10/2022 07:06
Trong vụ sản xuất Hè Thu năm 2022, huyện An Lão đã đưa vào sản xuất khảo nghiệm 2ha giống lúa mới ĐT100 và HN6 tại xã An Hòa. Đây là giống bản quyền sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần giống Cây trồng Vật nuôi Thừa Thiên Huế. Giống đã được Bộ NN&PTNT công nhận chính thức tại các tỉnh.
Mới đây, mô hình sản xuất giống lúa mới nói trên đã thu hoạch tổng kết được  các hộ nông dân tham gia mô hình đánh giá cao. Giống lúa ĐT100 và HN6 có thời gian sinh trưởng từ 90 đến 100 ngày, năng suất thu hoạch bình quân đạt 70 tạ/ha, cao hơn so với giống lúa đối chứng ĐV108 tại địa phương 5 tạ/ha; ít bị sâu bệnh, có khả năng chống chịu với thời tiết diễn biến phức tạp và phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương; chất lượng gạo thơm, dẻo được người tiêu dùng đánh giá cao.
Ông Trần Nam Trung, Phó chủ tịch UBND xã An Hòa đã có nhận xét, việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa giống lúa mới vào sản xuất đại trà tại địa phương trong thời gian tới không chỉ cho năng suất cao, chất lượng gạo tốt, thời gian sinh trưởng của cây lúa lại ngắn. Nhờ vậy có thể đẩy mạnh việc thâm canh tăng vụ, tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con. Qua đó từng bước thay đổi tập quán canh tác, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa các giống lúa mới vào gieo sạ thay thế giống lúa thuần địa phương năng suất thấp, góp phần tăng năng suất, chất lượng lúa trên cùng một đơn vị diện tích.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây