An Lão: Sâu, bệnh đã xuất hiện gây hại cục bộ một số diện tích cây trồng vụ Đông Xuân 2019-2020.

Thứ năm - 16/01/2020 09:12
Như tin đã đưa, hiện nay huyện An Lão đã hoàn thành gieo sạ xong 1.149 ha lúa vụ Đông Xuân 2019-2020, trong đó có 949ha diện tích lúa lai, đồng thời xuống giống hơn 100 ha cây trồng cạn. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến thất thường, ngày nắng, đêm lạnh, sáng sớm có sương mù đã tạo điều kiện thuận lợi cho sâu, bệnh xuất hiện gây hại cục bộ một số diện tích cây trồng tại các địa phương trong huyện.
Ông Nguyễn Toàn-Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện An Lão cho biết, chuột đã xuất hiện và gây hại một số diện tích lúa tại các vùng gần gò đồi, ven làng khu dân cư; Bọ trĩ gây hại rãi rác trên các chân ruộng lúa sạ muộn, ruộng phèn pha cát và ruộng chăm sóc kém; Muỗi năn xuất hiện trên các xứ đồng có mạch nước xì, nước hố, nhất là chân ruộng lúa đang đẻ nhánh, tập trung trên các giống lúa CT 16, TH3-3, TH3-5…; Bệnh vàng lá, khô đầu lá xuất hiện trên diện tích lúa trà sớm, ruộng phèn cát, ruộng thiếu chăm sóc tại các xã miền núi, gây bạc trắng lá do thiếu diệp lục. Riêng trên cây trồng cạn cũng đã xuất hiện sâu keo và sâu khoang gây hại rãi rác vài nơi.
Những ngày trước Tết Nguyên đán Canh Tý-2020, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống từng cánh đồng trực tiếp hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp để phòng trừ  sâu bệnh đạt hiệu quả , không để lây lan ra diện rộng trong dịp vui xuân, đón Tết ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây