Giá cau ăn trái tăng mạnh, người dân phấn khởi

Thứ sáu - 10/09/2021 07:09
Trước tình hình của dịch Covid-19, trong khi nhiều sản phẩm nông nghiệp bị rớt giá thì cau tươi An Lão lại được thương lái thu mua với giá cao từ 40.000 - 42.000 đồng/kg, giúp người trồng cau có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống trong thời điểm làm ăn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
Hiện đang là thời điểm bước vào vụ cau chính, nên các thương lái thi nhau tìm đến tận nhà vườn để thu mua. Đã hơn một tháng qua, cây cau trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình ông Huỳnh Văn Lộc (Thị trấn An Lão).
h

Nhìn vườn cau với hơn 100 cây xanh mướt quanh nhà, ông Lộc chia sẻ: “Vừa rồi, thương lái đến hái lứa đầu tiên được gần 5 tạ cau, với giá bán 40.000 đồng/kg, tôi cũng kiếm được gần 20 triệu đồng. Với giá cau hiện tại, trung bình mỗi năm cây cau mang về nguồn thu nhập cho gia đình tôi từ 40 - 50 triệu đồng”.
Không chỉ ông Lộc, mà ở huyện An Lão hiện nay có rất nhiều người “hưởng lộc” từ cây cau. Ông Đinh Văn The (xã An Trung) cho biết: So với các loại cây trồng như bắp, lúa, đậu... thì không có cây trồng nào đem lại hiệu quả kinh tế bằng cây cau. Cũng nhờ cây cau mà gia đình tôi mỗi năm có được 20 - 30 triệu đồng.
Cau được giá là niềm vui đối với những nhà vườn trồng cau trong huyện. Với giá bán gấp gần 2-3 lần hồi đầu năm, bà con ai cũng mừng vì có thêm nguồn thu nhập trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.
Anh Lê Lợi (xã An Hòa), một trong những chủ vựa thu mua cau có tiếng trong huyện cho biết: “Trung bình mỗi ngày tôi thu mua hơn 01 tấn cau của bà con trong huyện với giá từ 40.000 - 42.000/kg tùy loại xấu hay đẹp. Cau thu mua về sẽ được sấy khô, bảo quản để chờ hết dịch đóng xe chở đến tận cửa khẩu giao cho thương lái Trung Quốc. Cau ở An Lão luôn có giá cao bởi thổ nhưỡng và khí hậu ở đây phù hợp với cây cau, trái cau thon dài, các xơ cau suôn, đều và nhiều thịt....”.
Được biết, năm 2019, cau trái An Lão được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm đạt hạng 3 sao, so với cau ở các địa phương khác, cau ở An Lão được xếp vào hạng đẹp từ màu sắc đến chất lượng, nên giá thu mua cũng cao hơn. Để hỗ trợ đầu ra sản phẩm cho nông dân, huyện cũng đã có một số chính sách khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng, hình thành các cơ sở thu mua và chế biến cau tại địa phương với quy mô vừa và lớn.



 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây