An Tân: Di dời thành công 100% tiểu thương vào buôn bán tại chợ mới.

Thứ hai - 13/09/2021 07:28
Sáng ngày 10/9 UBND xã An Tân đã tổ chức đi dời thành công 64/64 tiểu thương ở chợ cũ vào buôn bán tại chợ mới An Tân tại khu tái định cư Gò Núi 1 thôn Tân An; Chợ mới xã An Tân được đầu tư với kinh phí trên 4,5 tỉ đồng, trên diện tích 10.000m2; riêng nhà lồng 500m2 với 64 lô; cách chợ cũ khỏang 500 m; đảm bảo theo tiêu chí xây dựng chương trình nông thôn mới của xã.
An Tân: Di dời thành công 100% tiểu thương vào buôn bán tại chợ mới.
 Nhà chợ chính xây dựng bảo đảm kiên cố, kinh doanh rất rộng rãi, thoải mái, đẹp và khang trang; Có khu thu gom rác và phương án vận chuyển rác trong ngày về khu xử lý tập trung của địa phương; Có phương án và hệ thống cấp điện bảo đảm cho hoạt động của chợ; Có hệ thống cấp nước sạch bảo đảm cho hoạt động của chợ; Có hệ thống rãnh thoát nước bảo đảm thông thoáng và dễ dàng thông tắc; Khu bán thực phẩm tươi sống; Có thiết bị và phương án bảo đảm phòng cháy chữa cháy cho chợ.
b

Được biết, tại khu chợ cũ khu vực vệ sinh công cộng của chợ không đảm bảo, hệ thống phòng cháy chữa cháy không có, các tuyến đường vào chợ chật hẹp, khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Chợ không đảm bảo cho việc hội họp buôn bán thuộc tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ cũ để chuyển hoạt động kinh doanh vào chợ An Tân mới là phù hợp với nguyện vọng của đa số người dân trên địa bàn, các tiểu thương buôn bán trong chợ, đúng với các quy hoạch được duyệt và chủ trương vầ xây dựng Nông thôn mới của xã.
                 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây