An Lão: Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Tùng Lâm kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả tại xã An Hòa

Thứ hai - 26/07/2021 10:07
Chiều ngày 22/7 đồng chí Đỗ Tùng Lâm- Phó chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đòan đã đi kiểm tra các mô hình trồng cây ăn quả tại xã An Hòa. Qua kiểm tra cho thấy hiện nay trên địa bàn xã còn khỏang 10ha cây quả đang phát triển tốt và bắt đầu cho thu hoạch mùa vụ đầu tiên; trong đó chủ yếu là diện tích cây bưởi da xanh tại thôn Vạn Khánh. Tuy người dân bước đầu đã đầu tư thâm canh, áp dụng khoa học - kỹ thuật trong chăm sóc, nhưng diện tích còn nhỏ lẽ, chưa hình thành chuỗi liên kết giữa người nông dân và các đơn vị tiêu thụ sản phẩm.
Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Đỗ Tùng Lâm- Phó Chủ tịch UBND huyện đã động viên bà con tích cực sản xuất, thường xuyên theo dõi, chăm sóc cây trồng; đồng chí lãnh đạo UBND huyện đề nghị các ngành chức năng cơ quan huyện như Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện phải thường xuyên hướng dẫn bà con nhân dân cách chăm sóc cây trồng khoa học, nhất là các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, các bước đầu tư thâm canh để cây cho quả tốt.
ba

Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân lựa chọn cây giống chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật. Bên cạnh đó phải tập trung triển khai các giải pháp, tiếp cận thị trường, tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm bền vững giúp cho người dân.
                                                             


 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây