Thông báo tạm dừng khai thác Keo trong lòng hồ Sông Vố, thị trấn An Lão

Thứ năm - 22/07/2021 13:56
Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, theo đó các hộ dân Thôn 2, thị trấn An Lão được khai thác 211,11 ha rừng trồng cây keo và cây xoan ta tại khoảnh 4,5 tiểu khu 19A và khoảnh 1,3 tiểu khu 27A, sau khi khai thác xong các hộ dân phải bàn giao đất cho địa phương quản lý theo quy chế rừng phòng hộ; có 138 hộ dân ký cam kết bàn giao đất cho địa phương quản lý.
Tuy nhiên, thực tế sau khi khai thác xong các hộ dân Thôn 2, thị trấn An Lão không thực hiện giao đất lại cho địa phương để quản lý như đã ký cam kết, mà tự ý trồng lại cây keo trên diện tích đã khai thác, một số hộ dân lợi dụng việc được Nhà nước cho khai thác cây keo trồng trong lòng hồ đã có hành vi phá rừng tự nhiên trái phép.
 Để kịp thời ngăn chặn tình trạng phá rừng trái pháp luật xảy ra trong lưu vực lòng hồ Sông Vố, UBND huyện vừa có thông báo tạm dừng toàn bộ các hoạt động khai thác, vận chuyển cây keo, cây xoan ta trong lòng hồ Sông Vố, thị trấn An Lão kể từ ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND huyện.
Đề nghị UBND thị trấn tăng cường lực lượng, phối hợp cùng với lực lượng của Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã An Trung thường xuyên tuần tra, truy quét bảo vệ rừng tại khu vực lòng hồ Sông Vố để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại tài nguyên rừng tại khu vực này. Đồng thời thông báo cho 138 hộ dân Thôn 2, thị trấn An Lão sau khi khai thác xong phải bàn giao đất cho địa phương quản lý theo quy chế rừng phòng hộ, như đã cam kết của các hộ ban đầu.
Thông báo đến toàn thể người dân Thôn 2, thị trấn An Lão biết. Đồng thời niêm yết công khai thông báo này tại trụ sở UBND thị trấn và Nhà văn hóa Thôn 2, thị trấn An Lão. Giao UBND thị trấn An Lão phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ thực hiện việc trồng, chăm sóc, quản lý, bảo vệ rừng trồng phòng hộ trong lưu vực lòng hồ Sông Vố đúng theo quy chế quản lý rừng phòng hộ. Khi tiến hành trồng rừng nên khoán cho nhân dân tham gia phát dọn, trồng, quản lý bảo vệ và hưởng lợi khi khai thác.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây