Xã An Vinh: Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò

Thứ ba - 22/06/2021 08:43
Theo ông Đinh Văn Mẩy-Chủ tịch UBND xã An Vinh, mặc dù hiện nay bệnh viêm da nổi cục trâu, bò đang xuất hiện rải rác tại một số địa phương trên đị bàn huyện An Lão nhưng tại xã này vẫn giữ an toàn cho đàn trâu, bò kiên quyết không để dịch bệnh VDNC trâu, bò lây lan vào địa phương.
Để thực hiện nhiệm vụ trên đạt hiệu quả, xã An Vinh đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bênh VDNC trâu, bò trên địa bàn xã. Trong đó các thành viên là Trưởng Ban nhân dân các thôn và các hội đoàn thể đóng vai trò chủ chốt, giám sát chặt chẽ địa bàn quản lý, đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp trâu, bò có biểu hiện nghi bệnh, báo cáo chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn để có biện pháp khống chế, xử lý dứt điểm kịp thời dịch bệnh không để lây lan ra diện rộng.
Trước mắt, Xã An Vinh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho người chăn nuôi hiểu rõ về nguy hại của bệnh VDNC trâu, bò, đồng thời chủ động bố trí kinh phí để phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao; Xã An Vinh cũng đã tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng, bỏ thuốc diệt côn trùng, nhất là ruồi, muỗi, ve tại các vùng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh; Tổ chức lập chốt tạm thời để kiểm soát trâu, bò vận chuyển vào các thôn nguy cơ gây ra dịch bệnh VDNC trâu, bò.
Hiện nay, xã An Vinh có tổng đàn gia súc 1.226 con, trong đó có 256 con trâu, 435 con bò, tăng từ 8-11% so với kế hoạch ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây