Xã An Vinh: Siết chặt quản lý bảo vệ rừng, PCCCR

Thứ hai - 21/06/2021 07:13
Ngày 18/6, theo báo cáo của UBND xã An Vinh, ngay từ đầu năm xã này đã triển khai thực hiện kế hoạch quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn xã trong năm 2021, kiên quyết không để các vụ xâm hại rừng tái diễn. Xã An Vinh đã tiến hành kiện toàn Ban Chỉ huy bảo vệ rừng và PCCCR cấp xã và thành lập 07 Tổ quản lý bảo vệ rừng, PCCCR cấp thôn. Ngoài ra xã còn thành lập 03 Tổ lưu động chuyên kiểm tra, xử lý  các vụ phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép; Tổ phá bỏ cây trồng trái phép trên diện tích đất rừng lân chiếm, đồng thời thành lập riêng 01 Tổ chuyên xử lý các trường hợp lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn xã.
Từ đầu năm đến nay, xã An vinh đã huy động cá lực lượng chức năng phối hợp với cán bộ lâm nghiệp tổ chức chốt chặn 24/24h tại chốt bảo vệ rừng Thôn 2, đồng thời tổ chức 15 đợt tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng tại các Tiểu khu 17, 20, 25, 29, 32, 38, 43 nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng.
Đi đôi với việc làm trên, UBND xã An Vinh còn phối hợp với các hội đoàn thể tổ chức 08 buổi tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ rừng tại 7/7 thôn đã có 403 lượt người tham dự. Qua đó, đã nâng cao ý thức của người dân tích cực tham gia bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng đạt hiệu quả cao ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây