Khắc phục những bất cập các công trình cấp nước sinh hoạt miền núi, vùng đồng bào DTTSKhắc phục những bất cập các công trình cấp nước sinh hoạt miền núi, vùng đồng bào DTTS

Thứ hai - 13/06/2022 07:54
Tổ chức khảo sát, đánh giá cụ thể thực trạng về nguồn nước, các hạng mục thu nước, xử lý nước, hệ thống đường ống cho từng công trình cấp nước sinh hoạt miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đề xuất giải pháp đạt được mục tiêu có nguồn nước ổn định, xử lý nước đạt chất lượng theo quy chuẩn địa phương, đưa nước đến từng hộ gia đình; báo cáo tổng hợp gửi về Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổng hợp, lấy ý kiến các Sở, ngành liên quan trình UBND tỉnh. Đó là ý kiến chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh đối với các huyện miền núi, địa phương có vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Theo đó, đối với các công trình cấp nước tập trung có quy mô lớn, cấp nước liên vùng, ổn định, bền vững giao cho các đơn vị sự nghiệp công lập quản lý, khai thác, vận hành theo quy định. Đối với các công trình cấp nước tập trung quy mô nhỏ giao cho UBND cấp xã quản lý, cộng đồng vận hành; Các công trình cấp nước sạch vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phải thu phí nước sạch để phục vụ cho vận hành và bảo trì, tỉnh sẽ có chính sách để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. UBND tỉnh cũng sẽ xem xét đầu tư kinh phí xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp công trình cấp nước sinh hoạt kể cả miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021- 2025./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây