An Lão: Đẩy mạnh tuyên truyền cho vay phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào DTTS và miến núi

Thứ hai - 13/06/2022 07:55
Ngày 07.6, UBND huyện An Lão đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phối hợp với với chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành, báo đài tại địa phương tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi nội dung cho vay quy định tại Nghị định số 28/2022/NĐ-CP công khai, minh bạch, tránh trục lợi chính sách.
Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện rà soát, xác định nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng theo quy định, đồng thời tổng hợp danh sách đối tượng thụ hưởng gửi về Phòng dân tộc huyện trước ngày 10 tháng 6 năm 2022 để trình UBND huyện phê duyệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP đảm bảo kịp thời, hiệu quả; tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay đến các cấp, các ngành và người dân biết để thực hiện và giám sát; xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Trước đó, huyện An Lão đã phân bổ cho các đơn vị, địa phương nguồn vốn cho vay ưu đãi theo Nghị định 28 với tổng kinh phí 12 tỷ đồng. Đối tượng được vay vốn ưu đãi từ nguồn vốn trên là hộ nghèo dân tộc thiểu số hoặc hộ nghèo dân tộc Kinh, doanh nghiệp, hợp tác xã... cư trú hợp pháp ở xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi..
Các Chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 bao gồm: cho vay hỗ trợ đất ở, nhà ở; cho vay hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề; cho vay đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng dược liệu quý; cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây